1.1 การสร้างและพัฒนาหลักสูตร
ด้านที่ 1 : การสร้างและพัฒนาหลักสูตร และการออกแบบการจัดการเรียนรู้ วิเคราะห์หลักสูตร มาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง นำไปจัดทำรายวิชาภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และออกแบบหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2566) ในรูปแบบแผนการจัดการเรียนรู้ โดยจัดทำเป็นแบบอย่างให้ครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้