1.2 การออกแบบการจัดการเรียนรู้
ด้านที่ 1 : ด้านการออกแบบการจัดการเรียนรู้ มีการวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล และใช้ข้อมูลในการวางแผนจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนมีการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับคำอธิบายรายวิชา มีการกำหนดสมรรถนะสำคัญ มีการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นให้ผู้เรียนเกิดกระบวนการคิด มีการใช้คำถามสะท้อนคิดที่จะให้เกิดกับผู้เรียนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมีหน่วยการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับ ตัวชี้วัด ผลการเรียนรู้ และสอดคล้องกับคุณภาพผู้เรียน