1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
ด้านที่ 1 : ด้านการจัดการเรียนรู้ การศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
-ดำเนินการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล จัดทำบันทึกผลหลังการจัดการเรียนรู้ และข้อมูลย้อนกลับจากนักเรียน และจากการนิเทศการสอน มาวิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อปรับปรุงและพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ อันจะนำไปสู่การวางแผนการจัดทำวิจัยชั้นเรียนเพื่อพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการเรียนรู้ และจุดประสงค์ของหลักสูตรต่อไป